วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2552

แนะนำหนังเพิ่ม

จากบทความที่แล้ว
ที่สัญญาไว้ว่าจะมาแนะนำหนังเพิ่ม

ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ ได้หาหนังที่เราแนะนำไปมาดูกันบ้างหรือยัง
ถ้ายังไม่มีเวลา ก็ไม่เป็นไร
แต่ถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ อย่าลืมไปหามาดูกันนะ
รับรองว่าเป็นการใช้เวลาอย่างคุ้มค่าแน่นอน
อย่างน้อย ก็คุ้มค่าความสนุกที่ได้รับอ่านะ

วันนี้ขอโอกาสแนะนำหนังแนว action/adventure เพิ่มล่ะกัน
ตอนเด็กๆ อ่ะ เราชอบดูหนังแนวนี้มาก
เพราะมันส์เหลือเกิน

แต่เด๋วนี้ ไม่รุเพราะอะไร กลับเริ่มหันมาดู romantic comedy มากกว่า
เพราะวัย? รึเปล่านะ
555
ไม่ใช่แก่นะ
แค่อยากจะดูอะไรที่มันได้คิดมากขึ้น ก็เท่านั้นเอง

มาดูหนังแนว action/adventure กันดีกว่า
Gone in 60 seconds
หนังเกี่ยวกับการขโมยรถ ที่ Nicholas Cage เป็นตัวแสดงเอก
และเป็นจุดกำเนิดของนักแสดงชื่อดังหลายๆ คน
รวมทั้ง Angelina Jolie ด้วย(ตอนนั้นเพิ่งมีผลงานเรื่อง Lara Croft ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้เธอเกิดในวงการหนัง และหนังเรื่องนี้ก็ช่วยจุดประกายความดังของเธอให้ยิ่งโด่งดังขึ้นไปอีก)



เรื่องย่อ
แรนดอลล์ "เมมฟิส" เรนส์ หันหลังให้กับโลกอาชญากรรมมานานแล้ว แต่หลังจากที่เพื่อนเก่าคนหนึ่งแวะมาเยี่ยม เขาก็ต้องหวนกลับ ไปทำในสิ่งที่เขาถนัดที่สุดอีกครั้งหนึ่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือการขโมยรถ เพื่อที่จะช่วยชีวิตน้องชายของเขา ภายในหนึ่งคืนเขาต้องขโมยรถให้ได้ 50 คัน เพื่อแลกเปลี่ยนกับพวกมาเฟีย

เขาเป็นพวกคลั่งรถขนานแท้ เมมฟิสหลงใหลในรถยนต์อย่างที่สุด ไม่ว่าจะใช้เชื้อเพลิงแบบไหน สมรรถนะเป็นอย่างไร เครื่อง V 8, V-12 เทอร์โบชาร์จ แต่งเต็มที่ หรือมาแบบเดิมๆ ก็แล้วแต่ เขารู้รายละเอียดทุกๆ อย่างเกี่ยวกับรถทุกรุ่นทุกแบบ เมมฟิสเป็นยอดนักขโมยรถระดับตำนาน ไม่ว่าจะใช้ล็อคหรือสัญญาณกันขโมย หรือแม้แต่ตัวล็อคพวงมาลัยก็หยุดยั้งเขาไม่ได้ รถของคุณจะหายไปอย่างไร้ร่องรอยภายใน 60 วินาทีอย่างแน่นอน

เป็นเวลาหลายปีทีเดียว ที่เมมฟิสเอาตัวรอดจากเงื้อมมือของกฎหมายไปได้ พร้อมกับขโมยรถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น แต่เมื่อสถานการณ์ตึงเครียดถึงขีดสุด เขาก็สละทุกอย่าง และทุกคนที่เขารัก เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทว่าเมื่อน้องชายของเขาพยายามจะเดินตามรอยพี่ชาย แต่กลับตกอยู่ในสถานการณ์คอขาดบาดตาย เมมฟิสจึงถูกดูดกลับเข้าสู่ชีวิตแบบเก่าของเขา เพื่อทำการขโมยครั้งยิ่งใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย...


เรื่องที่สอง
National Treasure 1,2
เรื่องนี้ก็แสดงนำโดย Nicholas cage เหมือนกัน
--ส่วนตัวไม่ได้แอบปลื้มเค้านะ แต่ไม่รุทำไมคิดได้แต่ผลงานเค้า ^^ --
เป็นหนังแนวนักโบราณคดีที่ฉลาดมาก และตามค้นหาสมบัติตามลายแทงที่ตัวเองค้นพบ
และลายแทงเหล่านั้นก็พาเค้าไปทำเรื่องผิดกฎหมายมากมาย
ถึงแม้ว่าจะผิด cage ก็เชื่อว่าสิ่งที่เค้าทำเป็นสิ่งที่ถูก
เพราะเป็นการขุดค้นหาสมบัติที่หายไปของชาติ ให้กลับคืนมาสู่สายตาของคนในชาตินั่นเอง








เรื่องย่อของภาคที่ 1
ถ้าชอบก็ไปหาภาคที่ 2 ดูกันต่อเองนะ
เมื่อ เบนจามิน แฟรงคลิน เกทส์ ตามหาขุมทรัพย์ล้ำค่า ที่บรรพบุรุษของเขาตามหามา 8 ชั่วอายุคน นั่นคือ ทรัพย์สินเพื่อเป็นทุนในการปฏิวัติสงคราม ที่ถูกซ่อนไว้โดยประธานาธิบดีจอร์จ วอชิงตัน, โทมัส เจฟเฟอร์สัน และ เบนจามิน แฟรงคลิน เขาจะต้องหาสถานที่เก็บสมบัติ พร้อมกับหารหัสลับในการเปิดขุมทรัพย์ ซึ่งซ่อนอยู่ในรัฐธรรมนูญให้พบ และแผนที่นี้เอง จะพาเขาย้อนกลับไปยังสถานที่ ที่ถูกเขียนขึ้นในวันประกาศอิสระภาพอเมริกา...

บัดนี้ เบน เกทส์ (นิโคลัส เคจ) ผู้รักอิสระเสรี กำลังเข้าใกล้ความสำเร็จ ในที่สุด เขาก็รู้ที่ซ่อนของเบาะแสสุดท้าย ที่จะนำไปสู่ที่ซ่อนขุมทรัพย์ แผนที่ลับซึ่งซ่อนอยู่ด้านหลังคำประกาศอิสรภาพ เมื่อเรื่องแผนที่นี้รู้ไปถึงคู่ปรับที่ไร้ปรานีของเขา เอียน โฮว์ (ฌอน บีน) เบนก็ต้องเจอปัญหาที่ยากจะตัดสินใจ โดยเขาจะต้องเป็นคนแรกที่ขโมยเอกสารล้ำค่าที่สุดของอเมริกา ซึ่งได้รับการคุ้มกัน โดยระบบรักษาความปลอดภัยที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก ไม่เช่นนั้น มันก็จะตกไปอยู่ในมือของคนร้าย

เกทส์ซึ่งต้องแข่งขันกับเวลา คู่ปรับ และเจ้าหน้าที่รัฐบาล ร่วมมือกับเพื่อนผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค ไรลีย์ โพล (จัสติน บาร์ธา) และ อาบิเกล เชส (ไดแอน ครูเกอร์) ภัณฑารักษ์แห่งหอจดหมายเหตุแห่งชาติ สาวสวยที่ช่วยเหลือเขาอย่างไม่เต็มใจ ในการปฏิบัติภารกิจเหลือเชื่อนี้ให้ลุล่วงไป พวกเขาจะประสบความสำเร็จ ในการดำเนินแผนโจรกรรมที่ท้าอันตรายที่สุดรึเปล่า? คำประกาศอิสรภาพจะนำเบนให้เข้าใกล้สมบัติมากขึ้นรึเปล่า? ในเหตุการณ์ลุ้นระทึกหักมุมครั้งแล้วครั้งเล่า จากช่องระบายอากาศของหอจดหมายเหตุแห่งชาติ ไปสู่สุสานใต้ดินใต้นครนิวยอร์ก คำตอบได้ถูกเปิดเผยออกมา ขณะที่เบน เกทส์ได้ไขปริศนาลึกลับ เบื้องหลังขุมทรัพย์แห่งชาติ ที่ล้ำค่าที่สุดของอเมริกา



และหนังของวันนี้ ก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้แหละ
แล้วคอยติดตามกันนะ
ว่าจามีหนังเรื่องไหนอีก

3 ความคิดเห็น:

  1. หญิงดูหนังเยอะจังเลย~
    ดีอ่ะ รูกจักหนังดีๆ หลายเรื่อง ส่วนเราไม่ค่อยรู้จักหนังอะไรเท่าไหร่
    รู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยมีเวลาไปดูหนัง เฮ้ออออ

    ตอบลบ
  2. หญิงดูหนังเยอะเหมือนกันน่ะ แนะนำหนังที่สนุกๆทั้ง
    ฟลุ๊คชอบดูเรื่องนี้ National Treasure 1,2
    สนุกมากๆ

    ตอบลบ
  3. หยิง.... เราชอบดูหนังมั่กๆๆ




    ชอบ national treasure อ่ะๆๆ


    และอีกหลายๆเรื่องๆ



    soft ป่ะ???

    ตอบลบ