วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2552

My favourite Stuff - สิ่งที่ฉันชื่นชอบ

การเดินทางของเราเดินทางจนมาถึงวันตรุษจีนของปี 2009 แล้ว
เร็วใช่ไหมล่ะเพื่อนๆ?

แป๊ปๆ ก็ถึงวันที่ 25 มกราคมแล้ว
เหลือเวลาอีกไม่นาน พวกเราก็จะจบปี 1 กันแล้ว
ถ้าจะบอกว่า ตั้งแต่เกิดมาจนถึงวันนี้ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรก็คงแปลกดีเนาะ

จนถึงวันนี้ เราชอบอะไรหลายๆ อย่าง
ชอบตัวเอง ชอบคนรอบข้าง ชอบดาราบางคน ชอบนักร้องบางกลุ่ม ชอบการถ่ายรูป
ชอบเล่นกีฬา ชอบฟังเพลง ชอบดูหนัง ชอบดูบอล ชอบแสงไฟบนเวที ชอบต้นไม้
ชอบบรรยากาศดีดี และก็ชอบอะไรๆ อีกหลายอย่าง

ถ้าจะให้บอกว่า ชอบอะไรมากที่สุด ก็คงจะบอกไม่ได้
ก็เลยจะยกบางเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง



สิ่งหนึ่งที่ชอบมาก ก็คือ การดูหนัง



หรือที่เรียกว่ากันอย่างเป็นทางการว่า วิจารณ์ภาพยนตร์ นั่นเอง

ทำไมอยู่ถึงมาชอบน่ะหรอ?
นั่นก็เพราะว่า ตั้งแต่เด็ก เกิดมาชีวิตก็ติดอยู่กับทีวี
ว่างๆ ไม่มีอะไรทำ ก็มานั่งดูทีวี
ที่บ้านติดอยู่ UBC ส่วนใหญ่ก็เลยชอบดูหนังช่อง HBO, Cinemax, Star movies
มากกว่าละครไทย
ไม่ต้องเสียเวลาไปเช่าหนังจากข้างนอก ก็ได้ดูหนังมากมาย
ถ้าวันไหนว่างจริงๆ ก็ดูเข้าไปวันละ 3-4 เรื่อง
นานๆ เข้า UBC ไม่รู้จะเปิดอะไรให้ดู ก็เปิดเรื่องเดิมๆ นั่นแหละให้ดู
ดูเรื่องเดิม ดูไปดูมาก็เก็บรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนั้นได้มากขึ้น
ดูไปอีกหลายรอบ
ก็เริ่มเห็นจุดเด่น และจุดด้อยของหนัง
ทีนี้ก็เริ่มวิจารณ์หนัง - -
แบบว่าดูแล้วมันหงุดหงิดไง ทำไมฉากนั้นเว่อจัง ทำไมฉากนี้พระเอกไม่ตาย ถ้าไม่ใช่พระเอกก็ตายไปแล้ว!!
อะไรประมาณนี้

พอเราโตขึ้น ออกไปพบปะเจอคนใหม่ๆ
ก็ได้แชร์เรื่องราว ประสบการณ์เกี่ยวกับการดูหนังกับพวกเค้า
ก็ทำให้ยิ่งหลงรักการดูหนังมากขึ้นไปอีก
เพราะพบว่าการดูหนังไม่ใช่แค่การผลาญเวลาไปวันๆ
แต่เป็นสิ่งที่สร้างประโยชน์ให้เรามากมาย
ทั้งให้ประโยชน์เรื่องภาษาอังกฤษทั้ง speaking+listening
ยังให้ความสนุกสนาน ให้มีเรื่องไปคุยกับเพื่อน ให้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ในชีวิตจริงคงไม่ได้เจอ
เช่น การทำคลอดม้า, การโดดบั้นจี้จัมพ์, วัฒนธรรมของชาติอื่นๆ ฯลฯ
หนังยังให้ความคิดสร้างสรรค์แก่เราด้วย เห็นได้ชัดจากพวกผลงานของ Steven Speilberg
ที่แม้ว่าผลงานหนังของเค้าจะเกินความจริงไปหน่อย แต่มันก็เป็นไอเดียที่บรรเจิด
นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับจากคนมากมาย จนได้สร้างเป็น ภาพยนตร์

ตัวอย่างหนังของ Steve
- Jurassic Park
- The war of the world
- The Transformer
- The day the earth stood stills
และอื่นๆ

ถ้าเค้าไม่เจ๋งจริง คงไม่สามารถสร้างหนังที่เกินความจริง หนังที่มีคนวิพากย์วิจารย์มากมาย
และเป็นหนังที่คนมากมายเสียตังค์ไปรับชมได้

ก็ขอหยุดเรื่อง steve ไว้เท่านี้
กลับมาเรื่องของเราดีกว่า
รู้สึกว่าพูดมายาวมากแล้ว

ขอสรุปไว้สั้นๆ ว่า

เรารักการดูหนังมาก แต่บางครั้งคนเราก็อาจจะไม่ได้ชอบสิ่งเดิมๆ ตลอดไป
จากการที่เราได้เลือกวิชาเลือกเกี่ยวกับหนังถึง 2 วิชา
อันได้แก่ intro to film, life refl film
ทำให้เราเริ่มเบื่อการดูหนังขึ้นมาบ้างแล้วล่ะ
ไม่ใช่เพราะหนังไม่สนุกนะ
แต่เพราะเราดูหนังในอาทิตย์หนึ่งๆ มากเกินไปหน่ะสิ
ดูจนมันเซ็ง ดูจนเข้าใจว่าพล็อตเรื่องของหนังมีอยู่ไม่กี่แบบ
และสุดท้ายแล้ว หนังส่วนใหญ่ก็จบแบบ happy ending
มีหนังเพียงไม่กี่เรื่องที่จะให้ตัวเอกตาย
ตั้งแต่ดูมาเคยเจอเพียง 2 เรื่องเท่านั้น

เราคิดว่า ซักวันเราคงจะกลับมาคลั่งไคล้การดูหนังใหม่
แต่ตอนนี้ขอพักไว้ก่อน
เพราะเราเริ่มสนใจเรื่องการ produce หนังมากกว่าแล้วแหละ ^^

สุดท้ายและท้ายสุด ขอจบด้วยการแนะนำหนังเรื่องที่เจ๋งๆ ไว้แล้วกันนะ
เผื่อจะมีเพื่อนๆ มาหลงใหลในการดูหนังแบบเราบ้างงงงงงง
(ก้ออาจารย์บอกให้ชักชวนง่ะ แต่เราก้ออยากชวนด้วย เพราะการดูหนังมัน เจ๋ง เจงๆ)
ปล. ขอบคุณเพื่อนคนที่อ่านจนจบ
และขอโทษที่พิมยาวไปหน่อยนะ มันติดลมอ่ะ ><


แนะนำหนัง
Genre - Drama

I am sam



Shallow Hal



Legally Blonde

















Genre - Romantic


Nottings Hill--The best of Julia Robert



Love Actually



The holiday


















Genre - Comedy

Liar Liar
เรื่องนี้เก่ามากแล้ว แต่เด็ดมากๆ แสดงโดย Jim Carrey



She's the man


















Genre - Action

Transformers



Transporter

นอกจากนี้ก็มีหนังอีกมากมายอ่ะ
แต่อัพไม่ไหวแล้ว
ไว้วันหลังจะมาแนะนำเพื่อนๆ อีกนะ

ยังไงอ่านแล้ว ช่วยเม้นให้ด้วยน้า
thx

32 ความคิดเห็น:

  1. เราเคยดู i am sam
    ซึ้งดี

    ส่วน transformer
    สนุกมากๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. หลังจากที่เราเคยได้คุยกะหญิงเรื่องหนังไปบ้าง

    เราก็ว่าหญิงลืมกากัตต้าหมวดscientificแน่เลย
    แหะๆ

    ก้อนะยังไม่เคยดู liar liar ,she is the man,shalow halเลยๆ
    ๆเด๋วจาไปหาดูตามเรกคอมเม้นนะ

    ตอบลบ
  3. เออ

    the day the earth กับ trasformer
    นี่สติลเบิกแค่อำนวยการสร้างนิ
    เพราะถ้าสร้างเองThe day the earthนี่เราจาไม่ดูหนังเค้าอีกต่อไป
    แหะๆ
    แต่transformerอ่ะมันจิง

    ตอบลบ
  4. legally blonde นี่ genre ดราม่า รึ?

    เพิ่งรู้นะเนี่ยย !!

    ตอบลบ
  5. แกชอบดูหนังฝรั่งเหมือนเราเลย เราก็ติดดูหนังมาก เหอะๆ

    เพราะที่บ้านเราก็ติดubcเลยไม่ค่อยอยากไปดูข้างนอกเรยเรา55+

    หนังที่แกชอบนี่ตรงกับเราถึง6ใน10เชียว ถือว่าเยอะนะนี่
    บางเรื่องยังไม่เคยดู ไว้จะหามาดู

    the holiday นี่เราก็ชอบ ดูหลายรอบแล้วๆ
    แต่ดูหลายรอบสุดคง nothing hillมั๊ง ซึ้งง :]

    ตอบลบ
  6. อดไปฟาร์มโชคชัยเลยอ่าเรา

    อุตส่าห์ขอแม่ไว้ตั้งนาน

    ฮือๆ

    ตอบลบ
  7. เราชอบเรื่อง hOillday อ่ะ

    เราทำในเรื่อง Life refl film ด้วยล้า Haha

    ตอบลบ
  8. ชอบดูหนังหรอเนี่ย

    หญิงมีมุมนี้ด้วยเนอะ น่ารักดี

    เราชอบดูทุกเรื่องเลย

    ตอบลบ
  9. เราไม่ค่อยได้ดูหนังเท่าไรเลยอะ
    ที่ว่ามานี่ก็ดูแต่
    nothing hill
    love actually
    แล้วก็ชอบเรื่อง Legally Blonde อะ
    เดี๋ยวว่างๆจะไปหาเรื่องอื่นๆดูนะ

    ตอบลบ
  10. อยากดู
    Liar Liar
    อ่ะ
    แต่รุสึกมันจะเก่ามากละ
    เจอครั้งแรกสมัย movie on three
    แต่ไหงรอดูมันกลับไม่ฉายซะนี่
    เป็ด

    ตอบลบ
  11. ว๊าวๆๆ
    เราก็ชอบดูหนังเหมือนกัน
    ตอนนี้อยากดู High School Musical มากเลย
    เจอกันๆพรุ่งนี้:):)

    ตอบลบ
  12. เรื่องที่หญิงเอามาลงไว้ เรายังไม่เคยดูซักเรื่องเลยอ่ะ
    อยากดูบ้างนะเนี่ย ^^"

    ตอบลบ
  13. เรา ชอบ i am sam มากกกกกกกกเลยยยยยยย


    ดูแล้วร้องไห้ตาบวม รักพ่อมากกกกกกกกก ๆๆๆๆๆๆ

    ความรักที่อมตะนิรันกาล









    ปล มาเม้นให้เราบ้างน้า อิอิ

    ตอบลบ
  14. Love Actually สุดๆๆๆแล้ว เป็นหนังรักที่ประทับใจมากๆเลยอ่าหญิง
    ดูแล้วแบบ ซึ้งสุดๆๆ ><"
    ว่าแล้วหาเวลาดูอีกดีกว่า อิอิ

    ตอบลบ
  15. ว้าว

    เราก้อคอหนังเช่นกาน

    แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาดูเลย

    อิอิ

    ตอบลบ
  16. ตอนแรกเราเฉยๆกะการดูหนังอ่ะ แต่พอมาเรียนนี่ เริ่มซึมซับ หนุกดีชอบมาก ดูไปหลายเรื่องละ หนุกมากๆๆเยย

    ตอบลบ
  17. อยากดู the day the earth stood still
    เราชวนดูตอนเข้าโรงไม่มีใครอยากดูเลยอะ อยากดู๊
    ตอนนี้อยากดู high school musical มากมาย
    ยังไม่เคยดูภาคไหนเลย
    แต่เห็นตัวอย่างน่าดูอะ
    ไปดูกานนนน
    เออ ช่วงนี้แผ่นการ์ดยูบีซีปลอมเราพัง
    ตอนนี้ไม่มีหนังดู
    เครียดเลยทีเดียว

    ตอบลบ
  18. เราก้อชอบดูหนังนะ
    แต่เพิ่งชอบดูไม่นานนี้เอง
    บางทีหนังเก่าๆดีๆก็เลยมะได้ดู
    เรื่องที่หญิงลงไว้เราดูอยู่ไม่กี่เรื่องเอง
    ต้องไปหาหามาดูมั่งละ^^

    ตอบลบ
  19. ชอบดูหนังช่อง HBO เหมือนกันเลย

    เดือนนี้รู้สึกจะเป็นหนังออสการ์ๆ

    อย่าลืมเปิดไปดูล่ะ ว่างๆ

    ^^

    ตอบลบ
  20. เราไม่ค่อยชอบดูหนังอ่ะ

    ไม่ชอบอยางเว่อร์เลยแหละ

    แต่ชอบ Nothing hill ชอบ soundtrack ของเรื่องนี้มาก

    ตอบลบ
  21. น่าดูอะ แต่ก่อนเราไม่เคยชอบดูหนัง แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว หุหุ

    เอาไว้ว่างๆไปเช่ามาดูดีกว่า

    ตอบลบ
  22. รักการดูหนังเช่นกานนนนนนนนนนนน
    บ้านเราแพคเกจ แพทตินัม กดไปมาทุกวันนนน


    ที่แกแนะนำมา เคยดูแต่ I am Sam อันนิซึ้ง
    + Legally Blonde ซาหนุก

    เรื่องอื่นต้องไปหาดูซะและ

    ปล Sorry I love u สนุกเน้ออออออออออออออ

    ตอบลบ
  23. มีหลายเรื่องเลยที่เรายังไม่เคยดุ

    ไว้จาไปหามาดู ^^

    ตอบลบ
  24. หญิงชอบดูหนังเยอะนะเนี่ยเ

    ราชอบ transformerแหละ

    เปนหนังที่ไปดูแล้วรู้สึกว่าคุ้มมากที่เสียตังไปดูนะ

    เพราะเค้าทำได้ดีมากมายเลย

    ตอบลบ
  25. นึกแล้วว่าแกต้องเขียนเรื่องหนัง555
    แฟนพันธุ์แท้นะเนี่ย^^

    ตอบลบ
  26. คืนก่อนดู shallow Hal

    เดินมามหาลัยแบบตัวเอียงๆเลย นอนดึกไปหน่อย

    บ้านเราใช้กล่อง Gold แบบของเก๊อะ ประหยัดตังดี ตอนดึกๆชอบมีหนังดีๆมาให้ดูแล้วเราก็ตื่นไม่ไหวทุกที

    ตอบลบ
  27. อยากได้ออดี้ ดาน์วให้เราคันนึงนะ ที่เหลือเด๋วจ่ายเอง

    ตอบลบ
  28. หวัดดีค่ะเพื่อนหญิง

    การได้ดูหนังดีๆซักเรื่องก็เป็นความสุขอย่างนึงเนอะ

    แต่เวลาตั้งใจไปดูแล้วหนังไม่ถูกใจเนี่ย รู้สึกเซงหว่ะ

    ได้ข่าวว่าดูหนังจนจะเปิดร้านเช่าแล้วรึ 555

    คิดถูกๆหน่อยละกัน ^^

    ตอบลบ
  29. เราอยากดูMr. Bean จังเลยอ่ะหญิง ไม่ได้ดูนนมากแล้ว

    ตอบลบ
  30. ชอบทุกเรื่องเลย

    โดยเฉพาะtransformer นะ

    ตอบลบ
  31. ชอบมาก ขอบคุณจะติดตามผลงานต่อไป

    ตอบลบ